Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Tổng hợp các lỗi trong IDM hướng dẫn cách khắc phục

Do thời gian gần đây có rất nhiều bạn gặp khó khăn trong việc cài đặt, crack, tùy chỉnh và sửa những lỗi xảy ra trong phần mềm tăng tốc download IDM (Internet Download Manager) nên mình xin post chủ để này để giải quyết những thắc mắc và hướng dẫn cách khắc phục cho mọi người.




Lỗi 1: IDM không hiện thanh download (bắt link) khi nghe nhạc hay load video, clip, nhạc từ youtube, clip.vn, mp3.zing.vn hay bất kỳ trang nào.

Vấn đề này rất hay xảy ra. nếu bị lỗi này bạn có thể thử làm theo 3 cách mình chỉ dẫn. dưới đây là một số cách khác phục, sửa lỗi IDM không hiện thanh download cho mọi người.


1. Nguyên nhân Thứ nhất: Do Add-on IDM trong trình duyệt bạn đang bị tắt, bạn làm theo các bước.
Đối với Chrome:
  • Cách 1:  Bạn vào Customize and cotrol (biểu tượng này nằm bên phải, góc trên của màn hình khi bạn mở trình duyệt lên) --> tiếp theo bạn vào "settings (tùy chọn)" ---> tiếp bạn chọn xuống tab "Extensions (Phần mở rộng)" -> Bạn tick dấu tích vào phần "Enable" của IDM Intergaration.
Gợi ý: Bạn cũng có thể mở trình duyệt Chrome lên và Paste đường dẫn: chrome://extensions/ vào là vào được phần tiện ích mở rộng. (Xem hình dưới)
Bật IDM Intergaration trên trình duyệt google Chrome lên
Bật IDM Intergaration trên trình duyệt google Chrome lên
Lưu ý: Từ bản IDM 6.17 build 5 IDM đã fix lỗi mất IDM Intergaration (thực ra là do Google liệt IDM vào danh sách phần mềm độc hại và nguy hiểm cần loại bỏ). Vì vậy nếu bạn đang sử dụng IDM cũ hơn IDM 6.17 build 5 thì tốt nhất update lên bản IDM mới hơn để dễ dàng hơn trong việc fix lỗi nhé.

Đối với Firefox:
Mở Firefox lên -> Chọn "Tiện ích" -> Chọn "Công cụ" ---> Chọn "tiện ích" --->Chọn Tab "phần mở rộng" -> Và ấn "Bật' IDM CC lên. (Xem hình dưới)
Bật add-on IDM CC trên Fifox lên
Bật add-on IDM CC trên Fifox lên
Bạn thử làm nếu không download được thì qua nguyên nhân thứ 2 nhé :)

2. Nguyên nhân thứ 2: Bạn đang tắt chế độ "RUN" của IDM cho trình duyệt bạn đang sử dụng. bạn làm theo bước sau

Thao tác
+ Mở chương trình IDM lên ---> Chọn Options (biểu tượng 2 chiếc bánh xe, 1 đen 1 nâu) --> Đánh "dấu tick" vào trình duyệt mà bạn muốn IDM run nhé. (Xem hình dưới)

 Đánh dấu tick vào trình duyệt mà bạn muốn IDM run
 Đánh dấu tick vào trình duyệt mà bạn muốn IDM run
Bạn làm theo 2 bước này nếu không được thì qua nguyên nhân thứ 3

3. Nguyên nhân thứ 3: Bạn đang sử dụng bản IDM đã quá lỗi thời "hoặc" có sự cố. Bạn có thể xem tại bài viết hướng dẫn Crack IDM tại Blog của mình đang có các bản IDM mới nhất: TẠI ĐÂY

Lỗi 2: IDM bắt link và tự động download khi nghe nhạc và xem phim.

Vấn đề này cũng rất hay xảy ra, nó sẽ làm bạn khó chịu vì bạn nghe và xem nhưng chưa chắc đã muốn download bài hát hay video đó về. vì vận giải pháp là làm sao không để bắt link và tự động download nữa.

Thao tácBạn Mở chương trình IDM lên ---> Chọn Options (biểu tượng 2 chiếc bánh xe, 1 đen 1 nâu) --> Chuyển qua tab File Types ---> Xóa bớt đi những đuôi file bạn không muốn tự động download đi, hoặc xóa tất cả. (vd: âm nhạc: .mp3 ; video: .3pg, .wmv ; file nén: .rar ) (Xem hình dưới)
Xóa đuôi files không muốn IDM download tự động
Xóa đuôi files không muốn IDM download tự động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét