Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Tối ưu hóa meta description cho blogspot

Thêm meta description cho blogspot rất quan trọng, nó chính là mô tả bao quát những gì mà blog bạn muốn trình bày. Vì vậy, khi tạo meta description bạn phải cần nhắc thật kĩ, viết cho thật hay, thật ý nghĩa. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người cách tối ưu hóa meta description cho blogspot.


Meta description là gì?

Meta description là nội dung ngắn gọn mô tả về trang blog, nếu là website thì đó chính là mô tả về trang web của bạn. là một thuộc tính trong HTML nằm trong thẻ <head> </head> của blog hay trang web.
Thẻ meta description trong HTML:
  <meta name="description" content=" mô tả về blog, websites">

Tại sao blogspot phải có meta description?

Blogspot phải có meta dicription tại khi có mô tả blog thì các công cụ tìm kiếm mới hiển thị những mô tả đó cho người tìm kiếm nếu họ tìm kiếm trang blog của bạn.

Meta description hiển thị ở đâu trên công cụ tìm kiếm?

Meta description của blogspot
Ví dụ Meta description của blogspot
Meta description của blog sẽ hiển thị ngay dưới tên blog và title của blog. Chính vì vậy, khi viết mô tả blog thì bạn phải cân nhắc thật kĩ, để tạo ra sự thích thú đáp ứng được nhu cầu của người tìm kiếm.

Không sử dụng meta description có được không?

meta description cho blogspot
Ví dụ không viết meta description cho blogspot
Bạn vẫn có thể không sử meta description cho blog, công cụ tìm kiếm sẽ tự động lấy ra một đoạn văn bản ngẫu nhiên có trong blog để đặt làm mô tả trang. Nhưng như vậy sẽ rất không hợp lý, người tìm kiếm sẽ thấy blog bạn không chuyên nghiệp, nếu là blog bán hàng hay dịch vụ thì bạn sẽ không đạt được khách hàng.

Các bước tạo và bật meta description

- Đầu tiên bạn đăng nhập vào blogspot. Nếu chưa có bạn có thể xem cách tạo 1 blog tại:hướng dẫn tạo blogspot
- Sau khi đăng nhập, bạn chọn xuống TAB: Cài đặt -> Tùy chỉnh tìm kiếm

meta decription blogspot
Chon Cài đặt sau đó Tùy chỉnh tìm kiếm
- Bên phải có mục: Mô tả bạn chọn Chỉnh sửa -> Tick vào Có
meta description cho blogspot
Viết meta description cho blogspot
- Sau đó đó là Viết meta description cho blogspot rồi Lưu thay đổi !

Cách viết tối ưu hóa meta description

1. Số ký tự tối đa cho phép là 116 ký tự, bạn cũng có thể viết meta bằng thẻ heat trong tùy chỉnh HTML. (lưu ý là ký tự chứ không phải từ).
2.  Nội dung phải bao quát toàn bộ nội dung, các bài viết và thông tin bạn muốn chia sẻ tại blog.
  • Nếu là blogspot cá nhân bạn nên để nhưng thông tin như: họ tên, sở thích, những chia sẻ về blog…
  • Nếu là blog công ty, doanh nghiệp nên để những thông tin như: tên cty, địa chỉ, số điện thoại, mô tả lĩnh vực hoạt động…
  • Nếu là blog bán hàng hay dịch vụ thì nên có một số từ đại loại như: khuyến mại lớn, giảm giá nhiều, dịch vụ tốt, chất lượng cao…
3. Thêm Keyword (từ khóa) vào meta description vào blogspot, keyword nên đặt ở đầu hoặc đầu và cuối meta description. Bạn cũng không nên quá nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào blog. Mình sẽ viết 1 bài viết về cách chọn Keyword mọi người tham khảo sau.

Kết luậnMeta description rất quan trọng với blogspot, vì vậy khi viết mô tả bạn phải cân nhắc viết làm sao phù hợp với nội dung của blogspot, tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm, mang lại những thông tin hữu ích cho người tìm kiếm. Với thủ thuật blog này bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách tạo và tối ưu được meta description cho blogspot của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét