Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Hướng dẫn cách tạo Blogspot với Blogger.com

Bạn có thói quen viết lách, bạn có kiến thức nhiều hay đam mê kiếm tiền online, bạn muốn có một blog để thể ghi nhận lại nhật ký, chia sẻ với mọi người những kiến thức và kinh nghiệm,...từ đó tự học và phấn đấu để có thể trở thành 1 blogger chuyên nghiệp.

Với bản thân tôi, thích "viết" những gì mà tôi muốn, với phương châm "học tập từ những thứ đơn giản, viết những thứ mọi người cần" vì vậy tôi muốn tạo blog và xây dựng 1 blogging.
Blogger.com là một sản phẩm của google, được phát triển từ 2003, blogger.com cho phép người dùng có thể tạo blog với đuôi tên miền là .blogspot.com ví dụ như blog của tôi:mienphiphanmem.blogspot.com

Sở dĩ tôi lựa chọn blogspot để viết blog thay vì rất nhiều người dùng wordpress vì một số lý do sau: blogspot là miễn phí, hỗ trợ tùy chỉnh html và rất dễ sử dụng. Một điều mà đáng quan tâm đó là, do Blogger.com là "đứa con" của google vì vậy chẳng nghi ngờ gì về sự ưu ái của nó đối với đứa con của mình khi cho những bài viết lên top google khi tìm kiếm (đây có thể chỉ là ý kiến của riêng bản thân tôi).

Có rất nhiều bạn muốn tạo blogvì vậy mình sẽ hướng dẫn mọi người cách tạo blog với blogger.com

Lưu ý: Mình đang sử dụng trên giao diện google với ngôn ngữ Tiếng Việt, nếu bạn đang sử dụng tiếng anh thì vui lòng chỉnh sửa ngôn ngữ về tiếng việt để làm theo các bước cho dễ.

1. Bước đầu tiên bạn phải tạo 1 tài khoản của google.

+ Ban truy cập vào địa chỉ: https://accounts.google.com/SignUp

+ Điềm thông tin đầy đủ vào các khung tạo tài khoản của google.

* Bạn có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn tạo tài khoản google

2. Đăng nhập và cập nhật thông tin người dùng google.com

Bạn truy cập vào địa chỉ: http://blogger.com/ sau đó bạn đăng nhập vào google và thiết lập tiểu sử của bạn.

Đăng nhập vào tài khoản google
Đăng nhập vào tài khoản google
+ Nhấn lựa chọn “Tiểu sử trên google” và tiến hành cập nhật thông tin người dùng trên blog, theo 3 bước.

Chọn Tiểu sử trên google

Chú ý: Tiểu sử trên google sẽ là những thông tin hiển thị cho nhiều người biết về bạn trên blogspot, vì vậy bạn nên tạo 1 tiểu sử thật thú vị để có thể tạo “ấn tượng” với bạn bé và mọi người nhé.

Bước 1 – Nâng cấp: Bạn sẽ tạo tên hiển thị cho tiểu sử của bạn trên google, có thể dùng ngay Họ và tên của bạn, vd: tên của mình là Diệp, họ là Trần, mình sẽ điền là Diệp Trần.

Thông tin tài khoản google
Điền tên hiển thị, ngày sinh và giới tính với tài khoản google
Bước 2 – Thêm người: Bước này để bạn có thể thêm bạn bè từ email yahoo hay gmail cũ của bạn, hay những bạn bè mà bạn đã biết email, bạn có thể bắt đầu kết bạn trên google từ đây. Từ đây bạn có thể giới thiệu blog của bạn tới mọi người.
Thêm bạn bè trên google
Thêm bạn bè trên google với email
Bước 3 – Trở nên thú vị: Bước này để cập nhật những thông tin “riêng tư” của bạn như: Cập nhật hình ảnh, thông tin học vấn, nơi làm việc, nơi ở…Những thông tin này là riêng tư vì vậy nếu bạn không muốn điền thì bỏ qua rồi chọn Hoàn tất để bắt đầu tạo blog

Thông tin tài khoản google
Điền những thông tin về bản thân trên tài khoản google

3. Tạo một blog với blogger.com

- Sau khi vào giao diện blogger bạn chọn nút - Blog mới để bắt đầu tạo 1 blog.

Nhấn chọn nút Blog mới để tạo blogspot
- Điền tên tên blog và địa chỉ blog, cũng như tạo tài khoản google, tên blog bạn cũng nên lựa chọn 1 tên ngắn gọn, phù hợp với sở trường và nhu cầu của bạn. 
Ví dụ: Bạn muốn viết blog riêng tư thì nên lấy tên bạn, nếu bạn muốn blog chia sẻ thì bạn nên lựa chọn tên nào gói chung nhiều thứ ví dụ như blog của mình - miễn phí phần mềm, còn nếu bạn muốn làm blogspot bán hàng thì nên lựa chọn tên phù hợp với từng món hàng bán…

* Bạn có thể tham khảo bài viết: lựa chọn tên cho blog

tạo blog
Điền thông tin và chọn nút tạo blog
- Sau khi điền thông tin xong, chọn nút tạo blog để hoàn thành.

* Sau khi tạo blog xong bạn có thể bắt đầu viết bài rồi. Click vào blog vừa tạo xong để vào giao diện quản trị của blogspot.
giao diện quản trị của blogspot
Hình ảnh giao diện quản trị của blogspot
Kết luận: Tạo blogs với blogger.com thật dễ dàng, bạn sẽ có ngay một blog với đầy đủ các tính năng để có thể bắt đầu viết bài và tự học tập rồi đấy. Với Thủ thuật blog nhỏ này hi vọng mọi người sẽ tạo cho riêng mình một blog thật tuyệt vời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét