Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Thay đổi mẫu giao diện Templates cho Blogspot

Khi mới tạo một blog xong hay đang sử dụng giao diện đơn giản do blogger.com cung cấp. Bạn thấy giao diện blog của mình quá đơn giản, bạn muốn đổi giao diện templates để tạo cảm hứng cho mọi người khi đọc bài viết, để được các công cụ tìm kiếm đánh giá blog của bạn cao hơn.



Dưới đây mình sẽ hướng dẫn mọi người cách thay đổi giao diện blogspot

Chú ý: Tất cả các thao tác đang sử dụng trên giao diện quản trị blogspot ngôn ngữ Tiếng Việt, nếu blog của bạn đang sử dụng ngôn ngữ tiếng anh, vui lòng chuyển thành tiếng việt để thao tác cho dễ.

Những lưu ý khi thay đổi giao diện.

- Phải sao lưu giao diện cũ trước khi thay đổi giao diện mới.
- Cân nhắc khi Lựa chọn mẫu templates phải phù hợp với nhu cầu và chủ đề blog của bạn.
- Nên chọn mẫu từ những trang uy tín tránh bị "dính" những phần mềm độc hại.
- Đuôi của mẫu phải có định dạng .xml

Các bước thay đổi giao diện Template mới cho Blogspot

Trước tiên, bạn phải tìm cho mình một mẫu themes trên google, hoặc chọn tại bài viếttemplate cho blogspot của mình theo nhu cầu và sở thích, download về và tiến hành đưa template đó lên blog.

- Bước 1: Bạn đang nhập vào blog -> chọn xuống tab Mẫu -> Sao lưu và Khôi phục(Xem hình dưới).
Gợi ý: Mình khuyên các bạn nên sao lưu giao diện cũ của mình trước khi thay đổi giao diện mới cho blog hay thao tác Edit code html giao diện, đề phòng mẫu template khi đổi không “vừa ý”. Bằng cách nhấn vào Nút “Tải xuống mẫu hoàn chỉnh”
đổi mẫu template blogpsot
Đăng nhập và tiến hành sao lưu và đổi mẫu template
- Sau Bước 1, blog đòi nhập mẫu giao diện, bạn chọn nút Duyệt và chọn đến mẫu templates vừa download về. Xin lưu ý, mẫu themes phải có đuôi định dạng là .xml , Nếu khi tải về mà có dạng rar hay zip thì phải dùng phần mềm winrar để giải nén template ra thành .xlm.
Thay đổi mẫu template
Duyệt và chọn đến mẫu templates rồi tải lên
- Sau khi chọn được giao diện bạn chỉ cần nhấn nút Tải lên và chờ cho blog nạp giao diện mới là bạn đã hoàn thành.

Kết luận: Sau khi tạo blog xong, việc thay đổi giao diện templates cho blogspot cũng rất đơn giản, nhưng nó lại có tác dụng rất lớn, mang đến cho blog của bạn rất nhiều lợi ích như: tạo cảm hứng cho người đọc bài viết, được công cụ tìm kiếm đánh giá cao, tạo nên sự thích thú cho bạn phấn đấu viết bài, cho bạn nhiều niềm vui hơn…Hy vọng vớithủ thuật blog nhỏ này, bạn sẽ thay đổi được mẫu giao diện tuyệt vời cho blog của bạn. Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét